Course: อบรมเขียนบทแบบเข้มข้น 30 ชั่วโมง Naked Masks Formula Script Writing Lab: ห้องปฏิบัติการเขีน

Course: อบรมเขียนบทแบบเข้มข้น 30 ชั่วโมง Naked Masks Formula Script Writing Lab: ห้องปฏิบัติการเขีน
โดย หน้ากากเปลือยแผนการพัฒนา

วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2552

The Origin of Naked Masks Development Program




หลังจากเปลี่ยนชื่อกลุ่มจาก Dream Masks Group เป็น เครือข่ายหน้ากากเปลือย ในปี 2547 เครือข่ายหน้ากากเปลือยก็มีกลุ่มกิจกรรมดำเนินการ 3 กลุ่ม คือ หน้ากากเปลือยการละคร, ชมรมหน้ากากใหม่ และ หน้ากากเปลือยละครเร่

ชมรมหน้ากากใหม่ ก็มีการทำงาน 2 ส่วน คือ ส่วนการอบรม และ สวนเยาวชน ซึ่งในส่วนการอบรมนั้นก็มีการเปิดการอบรมอาสาสมัครหน้ากากใหม่ ถึง 16 รุ่น ซึ่งฝึกฝนอาสาสมัครทั้งผู้ใหญ่และเยาวชนให้ฝึกฝนศิลปะการละครขั้นพื้นฐาน และมีผลงานการแสดงละครโชว์เคสออกมาอยา่งต่อเนื่อง

หน้ากากเปลือยละครเร่ ก็ได้มีการสร้างสรรค์ละครเร่ "ตามหาลูกผู้ชาย" ในโครงการ 100 ปี ศรีบูรพา โดยได้แสดงสัญจรในโรงเรียนทั่วกรุงเทพฯ และทำการแสดงครั้งสุดท้ายในงานฉลอง 100 ปี ศรีบูรพาที่หอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันที่ 31 มีนาคม 2549

จนกระทั่งในปี 2550 ก็มีการเปลี่ยนโครงสร้างอีกครั้ง ซึ่งในคราวนี้ หน้ากากเปลือยแผนการพัฒนาก็ได้กำเนิดขึ้นจากการรวมกันระหว่างชมรมหน้ากากใหม่ ส่วนการอบรม และ หน้ากากเปลือยละครเร่ ซึ่งมีภารกิจหลักในการนำกระบวนการละครมาใช้ในการศึกษาและพัฒนา

ปัจจุบันหน้ากากเปลือยแผนการพัฒนามีสำนักงานอยู่ที่โรงละครหน้ากากเปลือย ชั้น 4 อาคารพญาไทพลาซ่า ถ.พญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ติดต่อได้ที่ 085-503-4525 E-mail: nakedmasksdevelopment@gmail.com http://nakedmasksdevelopment.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น